Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới như thế nào?

Cũng như ở nam giới, sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới nếu không được điều trị sớm thì nó có thể chuyển qua các giai đoạn sau nặng hơn nhiều. Nếu bạn đã từng biết đến bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới, vậy sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới thì sao? Dưới đây là các thông tin để bạn có thể tham khảo.

Sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới có đặc điểm thế nào?

Trên cơ thể của người bệnh, sùi mào gà có thể mọc ở nhiều vị trí khác nhau khi vị trí đó tiếp xúc với mầm bệnh. Tuy nhiên, ngoài các vị trí như họng, miệng, hậu môn,… thì bệnh sùi mào gà ở nữ giới chủ yếu xuất hiện ở cơ quan sinh dục.

Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới như thế nào?
Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới như thế nào?
Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới thường mọc ở các vị trí ẩm ướt hay có tiếp xúc nhiều như môi lớn, môi bé, bên trong âm đạo,…. Bình thường, khi mới xuất hiện thì sùi mào gà không gây ngứa. Tuy nhiên khi quan hệ tình dục thì người bệnh cảm thấy đau rát ở âm hộ và âm đạo.
Các nốt sùi mào gà ban đầu nhỏ lấm tấm như mụn rôm. Có người xem nó như như các đầu gai nhọn tập trung ở mặt lá. Nếu không được điều trị sau đó thì nó sẽ phát triển nhanh dần đều với kích thước lớn hơn. Lúc này, khi quan sát kỹ sẽ thấy các nốt sùi có hình dạng như mào gà hoặc hoa súp lơ.
Các nốt sùi có thể ở riêng rẽ hoặc liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng. Khi hợp lại với nhau, chúng tạo thành bề mặt gồ ghề ở vùng bị bệnh. Tùy vào các vị trí, sùi mào gà thường sẽ có màu đỏ, màu hồng hoặc có màu trắng đục. Khi các nốt sùi khô lại, chúng sẽ có màu nâu.

Sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới có nguy hiểm không?

Sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ tuy vẫn còn nhẹ nhưng nếu không được điều trị sớm thì sẽ nặng hơn, phát triển trên diện rộng, gây ra các tổn thương sâu, có khi còn lan truyền vào bên trong gây bệnh sùi mào gà ở tử cung. Nếu mang thai trong khi mắc bệnh sùi mào gà, phụ nữ sẽ có nguy cơ cao bị sảy thai, sinh non và khi sinh con bằng đường tự nhiên đứa trẻ sẽ bị nhiễm bệnh bẩm sinh do lây truyền từ mẹ sang con.
Theo các nghiên cứu thì trong vài trường hợp, bệnh sùi mào gà có thể gây ung thư cho người bệnh. Người phụ nữ bị bệnh sùi mào gà có nguy cơ bị ung thư âm hộ, âm đạo, ung thư cổ tử cung,…
Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới như thế nào?
Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới như thế nào?
Để phòng tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, ngay khi có các triệu chứng của bệnh sùi mào gà thì người bệnh nên đi khám và điều trị sớm. Hiện nay, có nhiều phương pháp đang được áp dụng trong việc điều trị bệnh sùi mào gà. Căn cứ vào tình trạng cụ thể của từng người, các bác sĩ đưa ra cách điều trị sao cho thích hợp.

Mọi thông tin về bệnh có thể liên hệ đến phòng khám chữa bệnh sùi mào gà tại bình dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét