Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Một số bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đã và đang ở tuổi sinh sản, ở 1 vài thông tin được thống kê hầu như trong cuộc đời của 1 người phụ nữ thì bất cứ ai cũng có thể bị phải 1 bệnh lý phụ khoa nào đó tầm một lần trong đời. Nhưng, khi đề cập tới các bệnh phụ khoa hay gặp thì ko phải chị em nào cũng có thể trả lời được. Để có kiến thức về một số bệnh PK bạn gái nên tìm hiểu bài viết bên dưới.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Bệnh phụ khoa khiến cho bạn gái gặp phải rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt, tác động tới chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, vài căn bệnh phụ khoa gây hại lớn nếu không hỗ trợ chữa nhanh chóng có thể làm ảnh hưởng tới khả năng sinh con của chị em, thậm chí chúng có thể lấy đi thiên chức làm mẹ ở chị em.
Bên dưới chính là vài bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà bạn gái phải biết.
Rối loạn kinh nguyệt
Với nhiều tác nhân gây rối loạn kinh nguyệt, chính yếu là vì bạn gái ngủ trễ, làm việc quá sức hoặc do ý thức thiếu yên ổn, lo lắng, stress nhiều ngày hay bị một số bệnh viêm nội mạc tử cung, các bệnh lý tại giáp trạng…
Kinh nguyệt không đều thường có 1 số dấu hiệu như chu kỳ không đều, ngày hành kinh quá lâu hoặc khá ngắn, mất kinh, rong kinh nhiều ngày… Lúc thời gian hành kinh không ổn định có khả năng gây tác động nặng tới chức năng mang thai sau này.
Viêm âm hộ
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây là căn bệnh PK thường gặp ở chị em phụ nữ. Viêm âm hộ chính là tình trạng vùng kín bị lây nhiễm nấm, nguyên sinh động vật Trichomonas vaginalis, vi khuẩn gây những triệu chứng bất thường tại âm đạo. Vệ sinh âm hộ thiếu sạch sẽ, thường đưa tay vào rửa âm đạo hoặc xài dung dịch vệ sinh âm hộ kém thích hợp, mặc quần lót rất chật, quan hệ tình dục thô bạo… Là các nguyên nhân chính khiến cho những vi khuẩn gây hại trên xâm nhập vào vùng kín, gây ra viêm. Triệu chứng khi bị viêm âm đạo thường chính là ngứa ngáy, nhức nhối, sưng đỏ tại âm hộ, hiện tượng khí hư ra nhiều kèm theo màu sắc khác lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là 1 trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là những chị em đã trải qua nhiều lần sinh nở. Nguyên nhân gây bệnh lý khá đa dạng, trong đấy phải kể tới chính là quan hệ tình dục thô bạo, sử dụng loại thuốc ngừa thai có thành phần chủ yếu là estrogen…
Rất nhiều tình huống mắc bệnh thường không có các dấu hiệu cụ thể hay có 1 số biểu hiện hay bị lầm lẫn đến những bệnh lý khác như viêm nhiễm vùng kín… Tuy nhiên, chị em vẫn có khả năng nhận thấy được bệnh thông qua một số biểu hiện bất thường như khí hư chuyển sang màu trắng đục, dính lại thành từng mảng, đôi lúc có mùi hôi tanh khó chịu, đau đớn và chảy máu nhẹ khi quan hệ…
Viêm tử cung
Viêm cổ tử cung chính là tình trạng viêm xảy ra tại tử cung. Yếu tố gây viêm nhiễm chủ yếu là do bạn gái vệ sinh vùng kín thiếu sạch sẽ ở những ngày nguyệt san, trước cũng như sau lúc quan hệ tình dục, vì bị viêm nhiễm sau khi bị sinh con…
Bạn gái thường dễ nhận ra bệnh bằng một số triệu chứng như khí hư chuyển sang màu vàng hoặc xám, kèm theo mủ và mùi hôi thúi rất khó chịu, nhức nhối và ra máu khi tình dục, xuất huyết không bình thường giữa kỳ kinh nguyệt.
U nang buồng trứng
Là hiện tượng xuất hiện lớp u nang vòng quanh buồng trứng, các khối u có thể là một hoặc nhiều u nang. Yếu tố gây ra bệnh thường là bởi vì những thể nang phát triển không đầy đủ, không hấp thu được các chất nhờn trong buồng trứng.
Lúc lớp u nang dày lên nó có thể gây ra ngăn trở sự tiến triển cũng như sự phóng noãn của cơ quan buồng trứng, gây ảnh hưởng đến chức năng mang thai nếu không điều trị sớm.
U xơ tử cung
Chính là hiện tượng một u lành tính xuất hiện trong mảng cơ tử cung. Căn bệnh thường gặp tại những người bệnh mắc cường estrogen. Các yếu tố có nguy cơ gây u xơ tử cung thường thấy là di truyền, quá béo, quan hệ vợ chồng sớm…
Biểu hiện khi bị u xơ tử cung thường gặp chính là kinh nguyệt bất thường, bạch đái ra nhiều kèm mùi hôi khó chịu, đau nhức thắt lưng, sờ được một số cục nhỏ ở tại vùng bụng dưới.
Qua những thông tin trên chính là tham vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của các bác sĩ chuyên khoa trung tâm y tế Thủ Dầu 1, mong sẽ hữu dụng đối với cuộc sống của chị em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét