Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Nỗi khổ của bệnh nhân khi bị sùi mào gà ở hậu môn

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chính là do virus HPV và hiện nay vẫn chưa có phương thuốc điều trị hiệu quả. Ngày càng có nhiều bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà đến địa chỉ phòng khám nam khoa ở bình dương trong đó có trường hợp bị nặng trong giống với hoa súp lơ.
Ngoài bệnh sùi mào gà ra thì còn có những bệnh hoa liễu khác như giang mai, lậu, bệnh hạ cam thậm chí là cả bệnh rận mu.
Bệnh nhân trẻ tên Huân tâm sự rằng cậu bị mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn đã hơn 1 năm do quan hệ đồng tính. Ban đầu thì bị cả trong lẫn ngoài hậu môn. Căn bệnh sùi mào gà khiến Huân cảm thấy khổ sở.
Nỗi khổ của bệnh nhân khi bị sùi mào gà ở hậu môn
Nỗi khổ của bệnh nhân khi bị sùi mào gà ở hậu môn
Cậu tốn rất nhiều tiền để đi điều trị từ phương pháp đốt điện đến chấm dung dịch nhưng các bác sĩ chỉ xử lý được ở phần bên ngoài, còn ở bên trong thì không thể nào can thiệp được vì sau một thời gian sùi mào gà phát triển mạnh.
Trường hợp của Huân chỉ là bề nổi một trong số rất nhiều trường hợp về bệnh sùi mào gà ở hậu môn. Càng gần đây thì càng có nhiều người bị bệnh lây qua đường tình dục.
Quan hệ tình dục không an toàn có thể gây ra nhiều bệnh khác ở các chủng như với vi khuẩn gây bệnh lậu, giang mai, hạ cam, liên cầu B, lỵ trực trùng…; Virus là gây bệnh viêm gan B, viêm gan C, HIV, herpes sinh dục, sùi mào gà,…; Liên thể vi khuẩn và virus gây bệnh chlammydia, ureaplasma,...; chủng ký sinh trùng gây bệnh trùng roi, rận mu, nấm men,….
Bệnh sùi mào gà là căn bệnh cần phải đặc biệt chú ý vì tính chất của bệnh là dễ bị tái phát, không thể trị tận gốc. Sùi mào gà gây khó chịu và mất tự tin cho người bệnh. Thậm chí có thể rơi vào trạng thái lãnh cảm tình dục vì bị sùi mào gà ở phụ nữ là nhiều hơn.
Virus HPV sùi mào gà xâm nhập vào cơ thể khoảng từ 1-6 tháng ủ bệnh. Khi phát bệnh thì bệnh sẽ có biểu hiện là ở cơ quan sinh dục xuất hiện các nốt sùi, nếu lớn thì trông như mào gà. Phụ nữ mang thai nếu có sùi trong âm đạo thì việc sinh nở có thể rất khó khăn vì các nốt sùi cản đường ra của bé, đồng thời bé có thể nhiễm virus của bạn.
Bác sĩ thường xử lý các nốt sùi bằng cách bôi hoá chất, áp nitơ lỏng, cắt,…. Tuy nhiên, đó chỉ là tiêu diệt các u nhú tại chỗ vì không có phương thuốc nào có thể trị được virus HPV, vì thế cho dù cố gắng điều trị thì sùi mào gà vẫn có thể mọc trở lại. Có trường hợp sức đề kháng tốt thì không thể tái phát nhưng với sức đề kháng kém thì sùi mào gà vẫn có thể xuất hiện.
Một số chủng virus HPV có thể gây ung thư cổ tử cung nữ, ung thư dương vật nam dù cho virus HPV không biểu hiện ra bệnh sùi mào gà.
Hiện nay các bệnh lây qua đường tình dục đa phần được chẩn đoán tại các cơ sở y tế công, bệnh sùi mào gà chiếm tỷ lệ cao nhất. Độ tuổi mắc bệnh phổ biến nhất từ 15 đến 49. Số ca mắc bệnh mới tăng đều theo mỗi năm. Trung bình mỗi năm có thêm 1- 2 triệu người mắc các bệnh lây qua đường tình dục.
Nỗi khổ của bệnh nhân khi bị sùi mào gà ở hậu môn
Nam giới là đối tượng bị sùi mào gà ở hậu môn chủ yếu
Các bệnh tình dục thường gặp hiện nay là sùi mào gà, herpes sinh dục, chlamydia,…. Tỷ lệ các bệnh tình dục có sự khác nhau giữa các quốc gia.
Tại Việt Nam, bệnh sùi mào gà là phổ biến nhất, kế tiếp là bệnh lậu và chlamydia. Bệnh sùi mào gà do virus HPV có thể gây ung thư sinh dục chẳng hạn như ung thư cổ tử cung. Đặc biệt có thể bị nhiễm virus HIV và viêm gan B, đó là những bệnh rất nguy hiểm lây qua đường tình dục.
Để hạn chế khả năng lây nhiễm bệnh tình dục, các bạn nên tìm cách điều trị sớm các bệnh tình dục nếu đã lỡ mắc bệnh. Chỉ nên quan hệ một vợ một chồng hoặc chỉ với một bạn tình từ cả 2 phía.
Nam nữ trưởng thành có quan hệ tình dục nên dùng bao cao su ngay từ đầu và trong suốt quá trình ân ái với bạn tình, ngay cả khi quan hệ bằng miệng và hậu môn.

Đọc chủ đề khác: nổi hột ở vùng kín nữ.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà hay các bệnh hoa liễu khác có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn thêm.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét