Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Tìm hiểu dấu hiệu bệnh rò hậu môn

Đa số những người mắc bệnh rò hậu môn đều có tâm lý e ngại hoặc xấu hổ khi đi khám bệnh về hậu môn. Biến chứng đặc biệt nguy hiểm của bệnh rò hậu môn là ung thư, vì vậy người bệnh cần nắm rõ về các triệu chứng của rò hậu môn để có cách phòng ngừa căn bệnh này.
Hiện tượng các ống ở hậu môn bị sưng do các đường rò, lỗ rò ở bên trong và ngoài tạo thành rò hậu môn. Các lỗ rò có thể có một hoặc nhiều lỗ ở bên ngoài thường ở da hậu môn và dưới trực tràng khi lỗ rò đó ở bên trong.
Bệnh rò hậu môn là căn bệnh thường gặp trong ngoại khoa, do khuẩn E. Coli, liên cầu trùng và tụ cầu trùng gây ra. Sự xuất hiện của ổ nhiễm khuẩn đó ở các tuyến trong hốc hậu môn, dẫn đến tạo mủ ở thành hậu môn và khoang giữa cơ thắt và ổ mủ vỡ vào bên trong xung quanh ống hậu môn tạo thành đường rò hậu môn. Nếu người bệnh e ngại đi khám thì sẽ dẫn đến rò hậu môn hình móng ngựa, áp xe hố ngồi trực tràng khiến cho quá trình điều trị rò hậu môn trở nên khó khăn hơn.

Tìm hiểu dấu hiệu bệnh rò hậu môn
Tìm hiểu dấu hiệu bệnh rò hậu môn
Đọc chủ đề khác trong blog: Đi vệ sinh đúng cách để tránh trĩ.

Triệu chứng rò hậu môn

Triệu chứng rò hậu môn thường bị nhầm lẫn với áp xe hậu môn, với các triệu chứng như sốt và có khối căng đổi màu da vùng hậu môn. Kèm theo biểu hiện sốt và các cơn đau đột ngột và chảy mủ ở lỗ tầng sinh môn.
Các triệu chứng lâm sàng rò hậu môn sau 2-3 ngày người bệnh có cảm giác đau rát ở hậu môn và nổi lên một khối căng gây khó chịu ở rìa hậu môn.
Xuất hiện mụn mủ ở cạnh hậu môn: Lượng mủ xuất hiện không nhiều nên người bệnh thường hay chủ quan, chính vì vậy khiến cho tình trạng của bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn và lượng mủ ngày càng ra nhiều hơn gây khó khăn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.
Sau một thời gian bị chảy dịch, các lỗ rò có thể khô ráo hơn, nhưng chỉ sau đó 1-2 tuần lại xuất hiện chảy dịch.
Xung quanh hậu môn, lỗ hậu môn bị chảy mủ và dịch vàng có mùi hôi, đôi khi người bệnh có cảm giác bị ngứa và xì hơi qua các lỗ rò này.
Khi ấn vào hậu môn có cảm giác bị đau và cứng. Người mắc bệnh rò hậu môn thường có mụn mủ nổi trên cạnh hậu môn, khi nặn thì thấy có mủ chảy ra.

Triệu chứng của các loại rò hậu môn

Rò phức tạp: Là đường rò có rất nhiều ngóc ngách, ngoằn ngoèo, có nhiều lỗ thông ra ngoài hậu môn.
Rò đơn giản: Đường rò ít ngóc ngách hơn.
Rò trong cơ thắt: Là loại rò nông và là hậu quả của apxe dưới da cạnh hậu môn, loại rò này điều trị thường cho ra kết quả tốt, ít bị tái phát.
Rò qua cơ thắt: Là đường rò đi qua cơ thắt là hậu quả do apxe ở vùng hố ngồi không được điều trị.
Rò ngoài cơ thắt: là hậu quả do apxe vùng chậu hông trực tràng.
Rò hoàn toàn: Lỗ trong và ngoài thông với nhau.
Rò không hoàn toàn: Đường rò chỉ có 1 lỗ hay rò chột.

Những nguy cơ xảy ra khi rò hậu môn không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời

• Viêm nhiễm gây chảy mủ hậu môn.
• Xuất hiện nhiều đường rò, lỗ rò,…
• Tiềm ẩn các biến chứng gây ung thư.
Bệnh rò hậu môn cần được điều trị nhanh chóng và kịp thời để tránh các biến chứng gây nguy hiểm và những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Để điều trị bệnh rò hậu môn, bạn có thể tìm đến phòng kham benh ve hau mon o dau. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh trĩ, bệnh xã hội, phụ khoa, nam khoa,… đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh rò hậu môn nói riêng cũng như các bệnh về hậu môn trực tràng nói chung.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì cần tìm hiểu thêm về bệnh rò hậu môn thì hãy liên hệ với chúng tôi theo sđt 0908 522 700 hoặc 0274 368 9588. Ngoài ra bạn cũng có thể nhấp vào khung tư vấn để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét