Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Đi vệ sinh đúng cách để tránh trĩ

Đi vệ sinh sai tư thế sẽ gây ra nhiều tác hại, đặc biệt chúng làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những tư thế đi vệ sinh đúng cách để tránh trĩ đơn giản và hiệu quả.

Tìm hiểu thêm bài viết trong blog: Cắt trĩ bằng phương pháp PPH hiệu quả thế nào.

Đi vệ sinh sai tư thế gây bệnh trĩ

Nhiều người vẫn nghĩ rằng nguyên nhân gây bệnh trĩ chủ yếu do ăn uống không khoa học, ít vận động, mắc bệnh táo bón lâu ngày,… nhưng ít ai biết rằng đi vệ sinh sai tư thế cũng là “thủ phạm” gây bệnh trĩ.
Bệnh trĩ, bệnh táo bón, viêm ruột thừa, viêm ruột kết và thậm chí là cả ung thư đường ruột thường gây ra bởi chế độ ăn uống thiếu chất xơ, phần nữa là do tư thế ngồi khi đại tiện. Tuy nhiên sự thật thì nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ lại xuất phát từ tư thế ngồi.
Trong khi đó, ngồi ôm bụng hoặc ngồi bệt có thân vuông góc với bồn cầu. Với góc ngồi 90 độ, đường ruột bị chèn ép và vô tình bị chặn lại khiến cho phân khó thải ra ngoài, bạn cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn trong nhà vệ sinh. Trong trường hợp tồi tệ xảy ra, đại tiện sai cách cũng có thể khiến bạn mắc các bệnh như táo bón, ung thư ruột nguy hiểm,… đặc biệt là bệnh trĩ, đây là căn bệnh gây ám ảnh với con người trong cuộc sống hiện đại vì những khó chịu do bệnh gây ra.

Đi vệ sinh đúng cách để tránh trĩ
Đi vệ sinh đúng cách để tránh trĩ

Cách đại tiện đúng cách giúp phòng ngừa bệnh trĩ

Tư thế đi vệ sinh đúng cách là ngồi tạo một góc 35 độ hay còn gọi là ngồi xổm. Tư thế này giúp bạn có thể yên tâm mình không lo mắc các bệnh trên từ thói quen ngồi bồn cầu của mình, trong đó có cả bệnh trĩ. Vì sao lại như vậy?
Ở tư thế ngồi xổm, trọng lượng toàn thân dồn xuống phần đùi và nén đại tràng tự nhiên, tạo áp lực nhẹ từ cơ hoành, từ đó giúp cho đại tràng sigma mở khóa xoắn ở lối vào bên trong trực tràng. Xoắn này cũng giúp bạn ngăn chặn các vấn đề như đi tiểu không tự chủ. Ruột già được trang bị với một van đầu vào và đầu ra mà khi ngồi xổm thì đồng thời đóng van đầu vào, giữ ruột non sạch sẽ và mở van đầu ra, cho phép chất thải ra ngoài một cách tự nhiên và thoải mái.
Bên cạnh đó, có rất nhiều lợi ích khác từ việc đại tiện đúng cách ở tư thế ngồi xổm đó là: làm giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu ở tần số lẫn cả mức độ, giúp ngăn ngừa ung thư đường ruột và khả năng mắc ung thư sàn chậu,…

Đọc tiếp bài viết để tham khảo: phong kham tri tai thu dau mot.

Đi vệ sinh đúng cách với bồn cầu bệt

Dùng bồn cầu bệt là xu hướng chung của hiện nay và trong đại đa số các hộ gia đình thì nhà vệ sinh đều được thiết kế với loại bồn cầu dạng này.
Việc thay đổi bồn cầu nhà vệ sinh là điều vô cùng khó khăn, nhưng bạn vẫn có thể khắc phục được chúng bằng cách đặt một chiếc ghế nhỏ dưới chân mỗi khi đi đại tiện với độ cao vừa phải sao cho đáp ứng được việc giữ tư thế 35 độ khi đi vệ sinh.

Mọi thông tin về bệnh trĩ hoặc các vấn đề khác liên quan đến trĩ thì có thể liên hệ với nơi khám bệnh trĩ tại thủ dầu một theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét