Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Nguyên nhân, biểu hiện viêm nhiễm PK và biện pháp chữa trị

Viêm PK là căn bệnh vô cùng phổ biến, chính là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em. Những thông tin bên dưới sẽ giúp những chị em tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những dấu hiệu phát hiện bệnh xảy ra, tăng trưởng của bệnh lý cũng như cách điều trị viêm nhiễm PK.
Xem bài khác:
Triệu chứng viêm phụ khoa
Những bác sỹ cho biết, khi có những dấu hiệu viêm phụ khoa dưới đây, chị em phụ nữ buộc phải đi kiểm tra chuyên khoa lập tức nhằm nhanh chóng xác định chính xác nhóm bệnh lý và đưa ra biện pháp điều trị kịp thời.
- Huyết trắng thất thường: Khí hư xảy ra sự thay đổi đột ngột về lượng cũng như chất, huyết trắng ra nhiều, với mùi hôi tanh, đặc quánh hay quá loãng, sủi bọt, màu bạch đái đổi thay, với màu trắng đục, vàng, xanh.
- Xuất huyết âm đạo bất thường: Trường hợp ra máu ko phải trong thời kì kinh nguyệt sẽ do bạn đã mắc ung thư nội mạc tử cung.
- Ngứa rát vùng kín: Âm đạo mắc ngứa, nổi mẩn đỏ hay có các nốt viêm loét… Do một số vi khuẩn hay nấm da tạo nên làm cho người bệnh cảm giác khó chịu.
- Vùng phình to: Xuất hiện cảm giác sẽ khó chịu, xảy ra áp lực ở vùng bụng, khi dùng tay sờ vào cảm nhận có những khối u trong vùng bụng trong buổi sáng sau lúc ngủ dậy. Đây chính là dấu hiệu cho thấy có khả năng chị em phụ nữ đã mắc u xơ buồng trứng, u nang buồng trứng, thậm chí là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, những dấu hiệu viêm PK còn có các biểu hiện như: Đau vùng bụng dưới cũng như đau đớn lúc làm "chuyện đó", xuất huyết sau lúc giao hợp, khi đi tiểu xảy ra đau buốt, tiểu tiện ít hoặc tiểu khó, nôn, buồn nôn…
Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa
Các nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa được xác định như nấm, kí sinh trùng Trichomonas (Trichononas), vi rút... Có cơ hội thâm nhập vào các bộ phận PK do:
- Rửa vùng kín k đúng phương pháp, thụt rửa khá sâu hoặc dùng chất tẩy rửa có độ khử trùng cao; k rửa âm hộ trước cũng như sau lúc làm tình, trong kỳ kinh nguyệt, dùng băng vệ sinh k chất lượng, k thay gạc thường xuyên...
- Chọn quần lót hơi chật, gây bí, mồ hôi, ẩm ướt, tạo ra môi trường thuận tiện cho vi-rus tăng trưởng.
- Tác dụng phụ do sử dụng những mẫu thuốc kháng khuẩn thời gian dài.
- sử dụng các thuốc nội tiết điển hình là thuốc ngừa thai, thuốc điều trị bệnh lý về tuyến giáp hay các nhóm thuốc có thành phần corticoids.
- Mất thăng bằng Hormone trong thời gian có thai, tiền mãn kinh, mãn kinh...
- Nữ giới có bé nhỏ cũng dễ dàng bị nhiễm các bệnh lý PK do bên trong chu kỳ thai nghén, bạch đái ra rất nhiều khiến cho vùng kín luôn ẩm ướt tạo cơ hội cho vi-rus và nấm tăng trưởng.
- Tình trạng stress kéo dài làm suy giảm sức miễn nhiễm của cơ thể.
- Kích ứng các công cụ ngừa thai gây ra viêm loét âm hộ.
- Lây nhiễm bệnh lý bằng đường tình dục.
- QHTD khá mạnh bạo hoặc quá nhiều lần khiến cho âm hộ bị thương tổn. Những thương tổn này chính là vị trí thích hợp để các vi rút, nấm da xâm nhập, tăng trưởng và gây bệnh lý.
Điều trị viêm phụ khoa
- Điều trị viêm nhiễm phụ khoa qua thuốc tây:
Theo bác sĩ, các thuốc thường sử dụng ở trong chữa bệnh các bệnh lý viêm nhiễm PK như: Nấm Candida Albicans âm đạo, viêm nhiễm lộ tuyến tử cung... Là những thuốc kháng khuẩn, có thể dùng theo con đường uống, bôi, đặt âm hộ hoặc cộng với các dung dịch vệ sinh phụ thuộc từng người.
- Chữa bệnh viêm phụ khoa bằng giải pháp xâm lấn
1 số giải pháp có khả năng được dùng bên trong chữa trị viêm vùng kín như liệu pháp ánh sáng xanh vàng (trong điều trị viêm âm hộ), đốt điện, áp lạnh, Dao LEEP (trong trị bệnh viêm nhiễm lộ tuyến tử cung)…
- Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho phụ nữ mang thai
Với hiện tượng chị em phụ nữ đang có con mà mắc những bệnh lý PK, quá trình chữa trị nhất định phải được kiểm tra cũng như làm theo tư vấn ở thầy thuốc. Thực tế, nhiều mẹ bầu thường có lối suy nghĩ rằng kéo dài việc chữa trị PK lại do nếu như điều trị sẽ tác động ít nhiều tới sự an toàn ở thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét