Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ lây không

Viêm tử cung là căn bệnh phụ khoa k còn quá xa lạ với chị em. Bệnh này không những tác động tới sinh hoạt mỗi ngày mà còn tác động đến tâm lý của chị em. Cũng vì vậy, nhiều chị em tìm hiểu câu hỏi liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp thắc mắc này, những y bác sĩ của Phòng khám Thủ dầu 1 Bình Dương xin chia sẻ những kiến thức thông qua bài viết sau đây.

Viêm nhiễm tử cung là gì?

Viêm nhiễm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung ở phụ nữ bị viêm, tấy bởi vì nấm Candida Albicans, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng xâm nhập vào tử cung dẫn đến.
Viêm nhiễm cổ tử cung thường gặp tại chị em phụ nữ trong độ tuổi thụ thai. Căn nguyên dẫn đến căn bệnh là vì:
- Quan hệ vợ chồng không an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi-rus như clamydia, lậu, herpes thâm nhập và gây ra bệnh.
- Lười biếng làm vệ sinh âm đạo hay có vệ sinh tuy nhiên ko đúng cáchphương pháp.
- Nạo Hút thai nhiều lần tại những trung tâm y tế không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm tử cung chẳng hề là bệnh lây lan qua con đường tình dục. Tuy nhiên trong trường hợp người bệnh viêm nhiễm tử cung mắc bệnh do trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Tức là vi khuẩn có bên trong dịch sinh dục, dịch âm hộ cũng như máu (từ vết trầy xước, lở loét, vết thương...). Lúc quan hệ vợ chồng, ngay cả khi làm "chuyện ấy" qua miệng, bệnh có khả năng lây nhiễm qua vết xước, các miệng vết thương hở hay lở loét...
Viêm nhiễm tử cung mặc dù ko khó điều trị. Nhưng, nếu không được điều trị kịp thời thường ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh con, sức khỏe của nữ giới và có khả năng dẫn đến rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng khác như: Viêm đến các chức năng lân cận, vô sinh, tăng tác nhân lây truyền các bệnh xã hội nguy hiểm qua đường tình dục bừa bãi, thậm chí có khả năng trở nên một trong vài khía cạnh tăng nguy cơ ung thư ko ngờ đến.
Bởi thế khi chưa chữa trị khỏi hẳn bệnh lý, tốt nhất chị em không nên QHTD, hay khi quan hệ bắt buộc sử dụng những biện pháp an toàn. Song song, các bạn cũng cần khuyên ông xã đi thăm khám để chắc chắn về việc không bị lây lan.
Ở đây là những thông tin mà những bác sĩ chuyên khoa muốn san sẻ cho bạn đọc, đặc biệt chính là đối với những các bạn đang lo lắng về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, chị em hiểu rõ về bệnh viêm tử cung cũng như con đường lây nhiễm bệnh của nó. Hãy thường kiểm tra cũng như siêu âm định kỳ để được bác sĩ tư vấn và nhanh chóng nhận ra bệnh lý kịp thời nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét