Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu​ hay không?

Phá thai thông qua thuốc là hình thức chấm dứt chu kỳ thai nghén vô cùng an toàn cũng như đã được hầu hết chị em phụ nữ chọn lựa hiện nay. Thế nhưng chị em thường chú ý đến những phản ứng phụ, các hiện tượng xảy ra sau khi sử dụng viên thuốc đình chỉ thai thứ hai mà bỏ qua những triệu chứng sau khi uống viên thuốc thứ nhất. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy tham khảo những kiến thức mà những bác sỹ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 cung cấp dưới đây.
Xem bài khác

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu​ hay không?

Rất nhiều chị em quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Những bác sĩ nói rằng, sau khi uống viên bỏ thai chị em thường gặp hiện tượng ra máu vùng kín cũng như bị đau vùng bụng. Dấu hiệu này chính là do thuốc bắt đầu có tác dụng làm cho bào thai tróc ra khỏi thành tử cung.
Bên cạnh sử dụng thuốc đình chỉ thai viên đầu tiên xuất huyết, chị em còn xuất hiện 1 số dấu hiệu như sau:

Bị đau vùng bụng khi triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Nếu chị em phụ nữ thấy đau nhức vùng bụng ở mức độ nhẹ giống như đau bụng ngày kinh kèm theo ra chút máu âm đạo thì đấy chính là biểu hiện của bỏ thai thành công. Vấn đề này là vì trong giai đoạn đẩy bào thai ra khỏi hẳn cơ thể, cổ tử cung của chị em thường bắt buộc co bóp rất mạnh nên khiến cho chị em phụ nữ bị đau đớn bụng.

Chị em phụ nữ sẽ bị nôn cũng như đi tả, sốt nhẹ, nổi mụn mề đay", ớn lạnh khi ra máu khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Đây hoàn toàn là các dấu hiệu thông thường của cơ thể để đẩy thai ra ngoài cho nên chị em phụ nữ không nên quá lo lắng. Chỉ nên quan tâm dưỡng sức, ăn đủ dinh dưỡng, ko di chuyển cực mạnh, giữ gìn cho tinh thần luôn thoải mái, thực hiện vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và k làm "chuyện đó" cho đến lúc hồi phục là được. Chị em phụ nữ buộc phải tới bệnh viện để tái thăm khám sau hai tuần bỏ thai bằng thuốc để chắc chắn túi thai đã được bỏ hoàn toàn, cơ thể k xảy ra bất kì nguy hiểm gì.

Biểu hiện uống thuốc phá thai viên đầu tiên thành công

Sau lúc dùng viên thuốc thứ nhất đã được 8 ngày nhưng vẫn chưa xảy ra xuất huyết cục hoặc que thử thai vẫn xuất hiện 2 vạch, siêu âm phát hiện tim thai thì chứng tỏ thai vẫn chưa bị loại bỏ. Cần đến ngay trung tâm y tế để tiến hành biện pháp nạo hút thai nhi, đưa thai nhi ra bên ngoài.
- Khi chị em gặp những triệu chứng khác như: Chảy máu ồ ạt, kéo dài, nhức nhối vùng bụng bên dưới dữ dội thì chị em buộc phải thực hiện xét nghiệm nước đái hay xét nghiệm máu. Sau đấy sử dụng kỹ thuật hút hoặc lấy nốt phần thai còn sót lại ra bên ngoài nhằm tránh các hệ lụy không muốn.
- Nếu bị nóng sốt cao cũng như ra huyết trắng rất nhiều, điều đấy cũng chứng tỏ chị em phụ nữ chưa đình chỉ thai thành công. Nên đến gặp bác sĩ ngay nhằm nhận được sự tư vấn hiệu quả nhất.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu chính là tình trạng hoàn toàn bình thường nếu như máu ra quá ít, ko dẫn đến ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của các chị em phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét