Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Điều trị bệnh trĩ nội ở nam giới hiệu quả

Tỷ lệ nam giới mắc bệnh trĩ nội ngày càng tăng cao. Nguyên nhân khiến nam giới dễ bị bệnh trĩ nội có thể là từ chế độ ăn uống, vận động và nghỉ ngơi không hợp lý. Trĩ nội nằm ở bên trong hậu môn, chỉ khi các triệu chứng của bệnh trở nên rõ ràng, búi trĩ sa ra ngoài hậu môn thì người bệnh mới phát hiện ra mình bị bệnh trĩ nội.
Bệnh trĩ nội có 4 giai đoạn phát triển. Mỗi giai đoạn của bệnh tương ứng với triệu chứng cụ thể. Vì vậy, để biết chính xác bệnh nhân bị bệnh trĩ nội độ cấp độ mấy thì các bác sĩ cần khám lâm sàng, soi hậu môn trực tràng để chẩn đoán chính xác bệnh tình.

Điều trị bệnh trĩ nội ở nam giới giai đoạn đầu

Triệu chứng của bệnh trĩ nội giai đoạn đầu chưa thật sự rõ rệt. Lúc này, vùng niêm mạc da xung quanh hậu môn vẫn chưa có gì bất thường. Tuy nhiên, khi đi đại tiện và rặn mạnh thường gây chảy máu do bị vỡ các tĩnh mạch bị sưng. Bệnh nhân sẽ phát hiện ra vết máu ngay trên giấy vệ sinh hoặc ở bồn cầu.


Khi bị bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu, phương pháp điều trị không quá phức tạp. Bác sĩ căn cứ vào tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân, tiền sử mắc phải bệnh gì để chỉ định loại thuốc sao cho phù hợp. Đối với nam giới, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc tiêm xơ để làm co búi trĩ lại hoặc thuốc uống dạng viên, thuốc bôi bên ngoài. Sau một thời gian áp dụng các loại thuốc này, các triệu chứng của bệnh trĩ nội sẽ thuyên giảm, các búi trĩ không còn phát triển nữa mà sẽ teo dần.
Bên cạnh việc dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, để điều trị bệnh trĩ nội dứt điểm thì nam giới cần phải kết hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống giàu chất xơ, uống nước đầy đủ hàng ngày, không ăn thức ăn cay nóng, không uống rượu, bia, cà phê, thuốc lá, không nên ngồi lâu ở một chỗ và mang vác vật nặng.

Tìm hiểu chủ đề khác: hậu môn chảy dịch hôi.

Điều trị bệnh trĩ nội ở nam giới giai đoạn nặng

Khi bệnh trĩ nội phát triển đến cấp độ 3, 4 thì lúc này thuốc không còn tác dụng với bệnh nhân nữa. Vì lúc này các búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài hậu môn, gây đau đớn cho bệnh nhân. Phương pháp điều trị hiệu quả ở giai đoạn này là phẫu thuật cắt trĩ.
Với sự phát triển của y học hiện đại, đã có nhiều phương pháp phẫu thuật cắt trĩ mới ra đời. Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả, giúp bệnh nhân nhanh chóng giải quyết căn bệnh phiền toái này.
Chỉ thực hiện phẫu thuật cắt trĩ khi các phương pháp điều trị khác không còn tác dụng nữa. Phẫu thuật cắt trĩ được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, không tác động hoặc gây tổn thương đến niêm mạc da xung quanh hậu môn, không chảy máu, không gây đau cho bệnh nhân. Sau khi cắt trĩ, người bệnh nên nghỉ ngơi một chút và về nhà bình thường, đồng thời nên thực hiện các chế độ chăm sóc cho bệnh nhân sau khi phẫu thuật theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ để điều trị bệnh trĩ nội dứt điểm.

Mọi thông tin về bệnh trĩ hoặc các bệnh khác có thể liên hệ đến noi kham benh tri địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét