Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Loại bỏ thai thông qua thuốc

Đừng nghĩ tới phá thai nội khoa bằng thuốc lúc bạn không mong muốn có thai ngoài ý muốn xem thêm phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, giải pháp hàng đầu là ngừa thai. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc mang thai ngoài ý muốn vẫn gặp hàng ngày và cách xử lý là người phụ nữ phải tìm tới giải pháp đình chỉ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc được rất nhiều các bạn nữ lựa chọn hiện nay. Nhưng, đây có là biện pháp an toàn? Dưới đây chính là một số thắc mắc các bạn cần nhận biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây là giải pháp sử dụng thuốc nhằm tống thai ra ngoài. Khác với can thiệp ngoại khoa, giải pháp này ít dẫn đến đau hơn, ít gặp phải biến chứng như thủng tử cung, rất ít thương tổn ruột và rất ít gây các trường hợp dính tử cung gây hiếm muộn, vô sinh. Tuy nhiên, biện pháp này cũng để lại tác động đến yếu tố tâm lý nặng nề ở chị em và phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả lúc tuổi thai nhi còn nhỏ có thể tham khảo chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây ra xuất huyết kéo dài, có những tình huống diễn ra hơn 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc gồm ba bước:
- Gây bong thai: Bệnh nhân sử dụng viên thuốc thứ nhất 200mg ngay ở bệnh viện để gây bong tróc túi thai ra khỏi hẳn bề mặt da buồng tử cung sau đó về nhà tự quan sát theo chỉ định của thầy thuốc.
- Đẩy thai nhi ra bên ngoài: Sau 48 giờ, bản thân người bệnh trở lại phòng khám chuyên khoa sử dụng tiếp viên thuốc thứ hai 200 mg (để tống thai nhi ra) cũng như ở lại cơ sở y tế trong vòng 3 tiếng nhằm quan sát mạch, áp huyết (cứ nửa giờ 1 lần). Địa chỉ quan sát này nên có đầy đủ các máy móc cấp cứu về tim mạch, đồng thời phải có đủ điều kiện để chuyên chở bệnh nhân lên cơ sở y tế cao hơn.
- Kiểm tra kết quả: Sau 14 ngày, người bệnh tới kiểm tra lại. Nếu như siêu âm vẫn gặp thai phát triển và tim thai vẫn còn thập thì buộc phải đình chỉ thai thông qua kỹ thuật khác; không được giữ lại thai.
Chú ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không áp dụng cho các trường hợp thai ngoài buồng tử cung, thai phụ mắc căn bệnh về gan, thiếu máu, thận, rối loạn đông máu… Và đang đặt vòng.
- Thai phụ bắt buộc nói rõ với bác sỹ tuổi thai nhi, tiền sử mắc bệnh... Bác sĩ sẽ dựa vào đấy mà đề ra sự chẩn đoán chính xác hơn để xác định sử dụng biện pháp bỏ thai nội khoa không.
- Sau khi thực hiện đình chỉ thai thông qua thuốc nội khoa có khả năng có một số tác dụng phụ như chảy máu, rong kinh kéo dài, nôn cũng như buồn nôn. Đó là các trường hợp sẽ xuất hiện khi loại bỏ thai thông qua thuốc, bởi thế thai phụ cũng không cần quá lo lắng.
- Thai phụ không nên dùng những thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các thuốc này làm hạn chế hiệu lực thuốc) và cũng như không nên sử dụng các kháng viêm k steroid (vì gây kiềm chế hiệu lực ở phương pháp).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét