Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Liệu bệnh rò hậu môn có lây không

Để trả lời cho câu hỏi liệu bệnh rò hậu môn có lây không thì trước hết bạn cần phải tìm hiểu bệnh rò hậu môn là gì?
Bệnh rò hậu môn ban đầu chỉ là vết loét nhỏ ở hậu môn, vì vậy không ít bệnh nhân khi mắc bệnh rò hậu môn thường chủ quan không ngờ đến chuyện vết loét nhỏ ấy có thể gây ung thư, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Do đó, các lỗ dò hậu môn nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì có thể làm tăng thêm số lượng và mức độ nguy hiểm của bệnh.
Nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn bao gồm do áp xe hậu môn - trực tràng không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, do các cơ thắt có nhiều nhánh xuyên qua làm cho các ổ mủ rò rỉ ra bên ngoài gây viêm nhiễm, tạo thành lỗ rò hậu môn, do áp lực ở bên trong trực tràng sẽ làm cho các chất bên trong trực tràng như phân bị đẩy vào bên trong lỗ rò. Khi lỗ rò bị tác động những chất đó bị bài tiết ra ngoài gây rò hậu môn. Ngoài ra, nguyên nhân khác gây rò hậu môn còn được kể đến bao gồm các yếu tố ở bệnh khác. Ở những bệnh nhân có các bệnh về đường ruột như viêm đường ruột hay bệnh lây qua đường tình dục, ung thư trực tràng cũng có thể là nguyên nhân khác gây bệnh rò hậu môn.

Tìm hiểu bài viết khác trong blog này: So sánh giữa bệnh trĩ và bệnh sùi mào gà ở hậu môn.
Liệu bệnh rò hậu môn có lây không
Liệu bệnh rò hậu môn có lây không

Bệnh rò hậu môn có lây không?

Bệnh rò hậu môn có lây không? Chúng tôi xin được phép giải đáp thắc mắc của bạn. Bệnh rò hậu môn có tỷ lệ lây lan không cao. Nguyên nhân chính là do mặc quần áo chung và vệ sinh hậu môn không kĩ lưỡng nên mới lây bệnh.
Khi bị rò hậu môn, bệnh nhân sẽ có thấy những cơn đau ngắt quãng và mủ chảy ra từ lỗ ở tầng sinh môn. Đôi khi cảm thấy ngứa hoặc xì hơi qua lỗ rò. Khi khám thấy tại chỗ cứng chắc, ấn vào thì đau, khám hậu môn có thể thấy lỗ rò ở bên trong.
Phương pháp điều trị bệnh rò hậu môn áp dụng phổ biến là phẫu thuật, phải được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm, nếu không bệnh sẽ khó có thể khỏi được. Muốn phẫu thuật thành công và không tái phát thì phải hội đủ các yêu cầu như phải tìm được lỗ rò, lấy hết tổ chức xơ, phá vỡ các ngóc ngách, không được gây tổn thương cơ thắt vì sẽ gây đại tiện không tự chủ được, chăm sóc sau khi mổ phải liền từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.
Bệnh rò hậu môn nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ gây nhiễm trùng chảy mủ, làm cơ thể bị suy nhược, thiếu năng lượng, giảm sức đề kháng, tình trạng phát bệnh cũng diễn ra thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, nếu để lâu thì lỗ rò sẽ lây lan đến các cơ xung quanh, hình thành nên rò hậu môn đa phát, rò hậu môn phức tạp. Nguy hiểm hơn có thể phát triển thành ung thư.

Khi mắc bệnh rò hậu môn cần phải đi khám kịp thời

Chỉ có những người mắc bệnh rò hậu môn mới hiểu rõ về những phiền toái mà căn bệnh đem đến. Bệnh có thể được điều trị dứt điểm hay sẽ xuất hiện thêm biến chứng nguy hiểm hơn, tất cả sẽ tùy thuộc vào hành động của bạn ra sao. Vì thế, đừng nên chần chừ hoặc chủ quan, xấu hổ, khi có các dấu hiệu của bệnh thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Bệnh càng phát hiện và điều trị sớm thì khả năng đối mặt với biến chứng giảm dần.

Xem chủ đề được quan tâm đến: có ai khám ở phòng khám đa khoa thủ dầu một chưa.
Liệu bệnh rò hậu môn có lây không
Liệu bệnh rò hậu môn có lây không
Bạn cũng có thể đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để được các bác sĩ khám và tư vấn phương pháp điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả. Chúng tôi sẽ cung cấp thuốc điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả cho bạn. Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, kết hợp với cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại đã tìm ra phương pháp điều trị rò hậu môn hiệu quả. Phòng khám đã và đang trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho nhiều người mắc các bệnh về táo bón, trĩ, áp xe hậu môn, rò hậu môn,…

Mọi thông tin liên quan đến bệnh rò hậu môn hay các vấn đề khác về hậu môn – trực tràng thì hãy liên hệ đến phòng khám thủ dầu một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 để được tư vấn chi tiết.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét