Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Bị sùi mào gà vì mua hàng rẻ tiền trên mạng

Quần áo mới bây giờ bán đầy ra, nhưng đừng vì ham rẻ, tiết kiệm tiền mà mua hàng thanh lý, hàng second hand qua mạng hay mua hàng đồ sida ở chợ về mặc mà mang bệnh vào người, dẫn đến vợ chồng hiểu lầm nhau.
Vài tháng trước chị Hân hí hửng khoe với bạn bè mới mua được một chiếc váy từ một người bạn ở facebook. Vì nghe chị bán hàng online quảng cáo rằng mới chỉ mặc được 2 lần nên vẫn còn mới, bán lại với giá cực rẻ và đúng mẫu chị thích nên mua về mà không cần suy nghĩ gì cả.


Bị sùi mào gà vì mua hàng rẻ tiền trên mạng
Nhiều người mua hàng rẻ tiền trên mạng vì giảm bớt được chi phí so với hàng xịn
Chiếc váy đó thật sự rất đẹp, hợp dáng và lại còn rất mới, giá rẻ nữa…. Tuy nhiên sau một thời gian thì chị phát hiện ra mình bị nổi mụn li ti ở cơ quan sinh dục. Cùng thời điểm này chồng chị cũng bị mụn cóc ở chỗ đó hành hạ.
Anh đi khám bác sĩ thì bảo anh bị sùi mào gà. Chồng chị không hề đi lăng nhăng bên ngoài nên anh nghi ngờ chị Hân mắc bệnh từ bạn trai hờ nên mang bệnh về cho chồng. Chị Hân điếng người khi bị chồng nghi ngờ, bản thân chị cũng không biết vì sau mình lại mắc phải căn bệnh quái qủy này.
Chị Hân đến phòng khám để điều trị. Không chỉ đau đớn vì bệnh, chị còn mệt mỏi căng thẳng thêm do chồng nghi ngờ. Vì bệnh tật cộng thêm chuyện nhà đang rối ren nên chị có chia sẻ tâm sự với bác sĩ. Sau khi nghe câu chuyện thì bác sĩ có giải thích thêm là nguyên nhân lây bệnh sùi mào gà không phải chỉ đơn thuần là quan hệ tình dục ngoài luồng với người khác mà nó có thể lây qua đồ vật, mặc chung đồ với người bệnh. Nếu quần áo có virus gặp da xước thì virus vẫn có thể xâm nhập vào trong cơ thể.
Bất chợt chị sực nhớ đến chiếc váy mua từ người bạn bán hàng online facebook, chị có nhắn tin về sự việc đáng tiếc này thì nhận được thông tin người đó cũng bị sùi mào gà nhưng đã khỏi và không biết nó có thể lây khi mặc chung đồ nên mới lấy đổ cũ đi bán.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ
Không biết giải thích với chồng như thế nào nên chị đã chụp ảnh tin nhắn cho chồng nhưng anh nói chị Hân đặt điều chứ làm sao có chuyện mặc chung đồ thì lây bệnh sao được?
Sùi mào gà là loại bệnh xã hội phổ biến hiện nay. Bệnh thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục nam và nữ giới. Bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn do virus HPV gây ra. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bệnh ở quần áo, chăn màn, thậm chí là cả bồn cầu nhà vệ sinh, bồn tắm. Ngoài ra, bệnh sùi mào gà cũng có thể lây qua tiếp xúc với các vết thương hở, tiếp xúc trực tiếp của da và niêm mạc.
Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh tương đối lâu (2-9 tháng), các triệu chứng đầu tiên của bệnh mới xuất hiện và nếu không kịp thời điều trị sẽ có các biến chứng như ung thư tử cung hay ung thư dương vật.
Đối với phụ nữ khi mắc bệnh sùi mào gà sẽ bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề, vì bệnh có thể tái phát lại bất kì lúc nào. Ngoài ra sùi mào gà cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung, trong đó có 70% số ca tử vong do phát hiện bệnh quá muộn. 30% còn lại buộc phải cắt bỏ tử cung để ngăn chặn khối u di căn, khi đó nữ giới sẽ không thể mang thai tự nhiên.
Bị sùi mào gà vì mua hàng rẻ tiền trên mạng
Cái giá phải trả cho việc ham rẻ chê đắt
Còn với phụ nữ đang mang thai thì có thể sẽ lây bệnh khi còn trong bụng hoặc trong quá trình trở dạ trẻ sẽ đi qua cổ tử cung, âm đạo nên trẻ bị dính virus. Hậu quả là trẻ kém phát triển về thể chất và trí tuệ.
Ngoài ra, những người bị sùi mào gà có nguy cơ cao gặp biến chứng ở thai kì như sảy thai, sinh non, băng huyết. Virus HPV sùi mào gà sau khi xâm nhập vào cơ quan sinh dục thì có thể di chuyển ngược lên trên gây ra nhiều bệnh phụ khoa khác như viêm cổ tử cung, viêm tử cung,…
Các chị em phụ nữ đừng ham rẻ tiếc tiền mà đi mua quần áo rẻ, nguy hiểm cho sức khỏe nghiêm trọng. Không khéo tiền mất tật mang, vợ chồng hiểu lầm, cải vã đến mức có thể tan nhà nát cửa.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà các bạn nữ có thể liên hệ đến phòng khám chữa sùi mào gà thuận an địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các chuyên gia tư vấn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét