Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Những sai lầm khi điều trị bệnh trĩ và lời khuyên


Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến có tỉ lệ tăng cao hiện nay. Nhưng số lượng người tự giác đi khám khi ở giai đoạn đầu khá ít, thường chỉ khi bệnh có những tiến triển xấu đi với những biểu hiện ngay từ ban đầu như sa búi trĩ, chảy máu khi đi vệ sinh, đau nhức hậu môn…mới chịu đến cơ sở y tế điều trị. Đây chỉ là một trong những sai lầm thường thấy nhất của bệnh trĩ mà chúng ta nên thay đổi. Một số sai lầm cần thay đổi khi muốn làm thế nào để hết bệnh trĩ để bảo vệ sức khỏe của mình.

Những sai lầm khi điều trị bệnh trĩ
Những sai lầm khi điều trị bệnh trĩ 


Không chịu đi khám sớm khi bệnh mới hình thành


Bên cạnh lo lắng về chi phí chữa bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền nhiều người e ngại đây là căn bệnh nhạy cảm ở vùng kín đáo, nhất là đối với chị em nữ giới. Nhưng đâu phải cứ có bệnh nhạy cảm là dấu mãi được đâu, càng dấu thì tình trạng bệnh càng có nhiều cơ hội thuận lợi tiến gần tới giai đoạn nặng và biểu hiện ra bên ngoài: chảy máu nhiều và đau rát lúc này mới bắt đầu đi tìm thuốc liệu rằng có muộn không.

Đối với những trường hợp muộn thì việc điều trị bệnh trĩ đôi khi lại vào giai đoạn muộn nên việc điều trị trở nên khó khăn hơn và các phương pháp bảo tồn trở nên ít hiệu quả hơn đối với trường hợp trĩ cấp độ nặng. Khi đó phải áp dụng phương pháp nặng hơn đó là điều trị bệnh trĩ bằng dao kéo đó là phẫu thuật cắt trĩ. Do đó, bạn hãy là người bệnh nhân thông thái đi khám chuyên khoa hậu môn trực tràng hoặc tiêu hoá khi có các dấu hiệu ban đầu kể trên để được điều trị thích hợp.

Áp dụng phương thức điều trị không chuẩn xác


Một số người thường vận dụng các biện pháp điều trị bệnh trĩ bằng bài thuốc dân gian hỗ trợ chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật với trường hợp này bệnh nhân cần biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh của mình có phù hợp không, hiện có rất nhiều người dùng lá trầu không, dầu dừa, cao hạt dẻ…. Tuy nhiên chuyên gia khẳng định rằng đây là những kinh nghiệm từ dân gian có người sử dụng khỏi được có người càng sử dụng càng làm bệnh nặng hơn.

Trĩ không được điều trị dứt điểm


Nhiều người cho rằng bệnh trĩ không thể điều trị dứt điểm được nen dẹp bỏ ý định đi điều trị bằng những biện pháp khoa học và chỉ cần uống thuốc lá khỏi hẵn.

Cho đến nay, tuy phẫu thuật không thể chữa dứt điểm tất cả các loại trĩ nhưng với đa số bệnh nhân mắc bệnh, có thể chữa dứt điểm bằng phương pháp phẫu thuật. Sau mổ trĩ, người bệnh cần kết hợp ăn đủ dinh dưỡng, tăng chất xơ, giảm chất kích thích. Cần vệ sinh hậu môn đúng cách, ngâm hậu môn nước ấm.

Tùy từng phương pháp mà có tỉ lệ tái phát khác nhau, việc tái phát bệnh là do từng bệnh nhân sau khi phẫu thuật xong có kiêng khem hoặc thực hiện theo hướng dẫn của thầy thuốc hay không.


Lời khuyên cho người bị bệnh trĩ


Việc điều trị có hiệu quả nhanh chóng hay không cũng như tình trạng bệnh trĩ tiến triển tốt hơn hay không còn dựa vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày và cách thức sinh hoạt hợp lý.

Chế độ dinh dưỡng ăn uống


Lời khuyên cho người bị bệnh trĩ
Lời khuyên cho người bị bệnh trĩ


Việc ăn uống đúng cách có thể làm một người bị bệnh trĩ nặng giảm hơn một nửa nỗi khó chịu, và có thể làm tiêu tan gần hết bệnh của một người ở thời kỳ nhẹ hay trung bình. Hãy uống nhiều nước và ăn thức ăn có nhiều chất xơ có trong hoa quả. Khi bạn ăn uống như vậy, chắc chắn phân sẽ lỏng hơn.

Chế độ sinh hoạt hàng ngày


Hết sức tránh đứng lâu, ngồi lâu, không nên ngồi xổm vì có thể ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu ở khoang xương chậu làm cho ứ máu tại các tĩnh mạch trĩ. Đi đại tiện không nên ngồi quá lâu và hành động rặn sẽ làm trĩ ló ra ngoài hậu môn nhiều hơn.

Nên rửa hậu môn sau khi đi vệ sinh. Thông thường, việc rửa sẽ làm hậu môn sạch hơn là lau bằng giấy.


Đây là những thông tin về những sai lầm khi điều trị bệnh trĩ và lời khuyên mà mọi người nên nắm rõ để không gặp phải cảnh ngộ éo le, bệnh nặng hơn, tiền mất, tật mang. 

Mọi thắc mắc muốn được tư vấn liên quan đến bệnh trĩ người bệnh có thể nhấp vào bảng tư vấn dưới đây để lại lời nhắn bác sĩ chuyên khoa sẽ chủ động giải đáp hoàn toàn miễn phí nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét