Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Mẩn ngứa vùng lông mu

Xung quanh thắc mắc ngứa rát bộ phận sinh dục ở chị em phụ nữ, có nhiều điều mà các bạn nên đặc biệt nhấn mạnh vì điều này góp phần phản ảnh sức khỏe của từng người. Một trong nhiều biểu hiện bất thường mà bạn gái cần chú ý đấy là bị ngứa lông mu vùng kín. Cùng lý giải thắc mắc này thông qua bài viết bên dưới.

Tác nhân dẫn tới bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm Candida albicans

Nấm Candida là gì?

Nấm Candida là một trong nhiều yếu tố cơ bản tạo nên hiện tượng bị ngứa lông mu vùng kín. Thông thường lông vùng kín bị ngứa do 1 loại nấm da có tên gọi chính là Candida gây nên. Loại nấm này có thể xâm nhập nhanh cũng như có trật tự khi môi trường âm hộ đánh mất sự thăng bằng.
Con đường truyền nhiễm của nấm da Candida Albicans thường là qua con đường tình dục, sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người bị bệnh.
Rận lông mu
Theo kết quả nghiên cứu, 1 yếu tố khác gây nên hiện tượng bị ngứa lông mu vùng kín là bởi vì rận lông mu gây nên. Chúng còn được gọi với tên gọi khoa học là Pthirus pubis, một loại côn trùng ký sinh cũng như gây nên bệnh lý cho người bệnh, có thể ký sinh ở vị trí kín, không có ánh sáng và ẩm thấp như lông vùng kín.
Bên cạnh đó chúng có thể ký sinh ở lông bẹn, lông nheo, lông dưới nách và cả tóc. Vì chúng có khả năng đổi sắc nên nếu không chú ý có thể khó nhận thấy. Chúng sinh sôi nảy nở rất nhanh làm cho bạn khó chịu do ngứa rát.
Căn bệnh viêm lỗ chân lông
Viêm nang lông cũng là một trong những tác nhân dẫn tới bị ngứa lông mu vùng kín. Biểu hiện thường gặp chính là những nốt sần đỏ tại nang lông, nhiều nốt mụn bên trong kèm theo sợi lông mắc cong lại, hình thành mủ. Viêm lỗ chân lông thường là do: Virus thâm nhập, lông bị mọc ngược gây nên 1 số nốt đỏ, waxing lông mu nhiều lần… gây nên.
Mẹo trị bệnh và phòng tránh lông vùng kín
Để đảm bảo không nguy hiểm, ngay khi nhận thấy ngứa rát lông mu vùng kín chị em phụ nữ phải tới nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới đạt chất lượng – uy tín để được 1 số bác sĩ giúp đỡ kiểm tra, tìm ra tác nhân gây căn bệnh và phương pháp chữa bệnh hiệu quả.
Bây giờ trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc chữa trị ngứa rát lông vùng kín không giống nhau có thể giúp bạn gái tạm thời khắc phục tình trạng này. Nhưng, nếu lạm dụng trong một khoảng thời gian dài hay dùng không đúng cách có khả năng dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng tới âm đạo.
Trường hợp ngứa lông mu vùng kín vì rận lông mu, chị em có khả năng dùng bông gòn y tế thấm dầu hỏa sau đó thoa trên vị trí da xuất hiện rận mu. Sau tầm 30 phút, rận mu và trứng của chúng sẽ được tiêu diệt và các bạn chỉ cần tắm rửa sạch sẽ bằng nước sạch là được.
Qua bài viết trên là 1 số thông tin về câu hỏi bị ngứa lông mu vùng kín được 1 số bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một cung cấp. Nếu còn có câu hỏi hoặc muốn được giải đáp thêm nên gọi qua call 0274 368 9588 hay trực tiếp đến nơi 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương để được một số chuyên gia hỗ trợ giải đáp và khám chi tiết hơn.
Bài viết cần quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét