Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Những dấu hiệu của bệnh lậu ở phụ nữ

Bệnh lậu là bệnh xã hội cực kì nguy hiểm, nó không chỉ là nỗi ám ảnh, lo sợ của nhiều nam giới mà cả nữ giới cũng nguy hiểm không kém. Bệnh lậu ở nữ giới thường không có dấu hiệu hay triệu chứng điển hình nào, nó thường âm thầm phát triển cho đến khi trở nặng thì mới có biểu hiện ra bên ngoài. Vì thế mà không ít chị em phụ nữ không biết mình đang mắc bệnh. Vậy những dấu hiệu của bệnh lậu ở phụ nữ như thế nào? Sau đây là phần chia sẻ của các chuyên gia tại 303 đai lo binh duong về vấn đề này.
Các bác sĩ cho biết: Do sức đề kháng của phụ nữ yếu hơn so với nam giới cũng như cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ dễ bị nhiễm khuẩn lậu nên khả năng mắc bệnh lậu ở nữ giới sẽ cao hơn so với nam giới.

Những dấu hiệu của bệnh lậu ở phụ nữ
Những dấu hiệu của bệnh lậu ở phụ nữ

Những dấu hiệu của bệnh lậu ở phụ nữ ra sao?

Bệnh lậu ở nữ giới xuất hiện sau khoảng 2-6 ngày kể từ khi nữ giới quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh. Dấu hiệu của bệnh lậu ở phụ nữ chủ yếu xuất hiện ở bộ phận sinh dục, bệnh lậu cũng có thể xuất hiện ở các vị trí khác như ở hậu môn, mắt và họng.


Những dấu hiệu của bệnh lậu ở phụ nữ có thể nhận biết rõ ràng:
- Tiểu dắt, tiểu buốt, đau khi đi tiểu hoặc có dịch vàng chảy ra khi đi tiểu.
- Đau, ngứa rát xung quanh âm hộ, đau âm ỉ ở bụng dưới và vùng xương mu khi quan hệ tình dục.
- Có thể bị đau ở vùng hố chậu, vùng hạ vị, đau ở giữa, một hoặc hai bên.
- Viêm, đỏ ửng lên ở vùng âm đạo, âm hộ,…
- Ra nhiều khí hư, có mủ, mùi hôi khó chịu, cổ tử cung bị mẩn đỏ, sưng, trượt phù. Dịch tiết âm đạo có thể chảy nhiều vào buổi sáng ngay khi vừa mới ngủ dậy.
- Khi thấy các biểu hiện kèm theo các triệu chứng như sốt, buồn nôn, nôn thì bệnh lậu đã lây nhiễm qua các phần phụ.
- Gây nên viêm hậu môn, trực tràng: Xuất hiện các triệu chứng như viêm đau, khó chịu ở hậu môn, trực tràng,…
- Đau, viêm họng do bị nhiễm lậu cầu khi người nữ quan hệ tình dục bằng miệng với người bị nhiễm bệnh lậu,…
Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng như viêm âm đạo, viêm âm hộ và các tuyến ở vùng âm hộ, âm đạo tạo thành các túi mủ, khi bị trầy xước sẽ gây viêm loét, có mùi hôi khó chịu. Phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản hoặc đang mang thai nếu mắc bệnh lậu thì có thể bị chửa ngoài tử cung, bị sảy thai, sinh non hoặc dễ lây bệnh cho con thông qua đường sinh nở thường. Vi khuẩn lậu lây sang thai nhi và gây dị tật như: điếc, mù lòa, chậm phát triển, thậm chí là bệnh thần kinh, viêm não, viêm màng não,…
Các chị em cũng cần phải biết rằng, bệnh lậu mãn tính dễ gây vô sinh do khuẩn lậu lây nhiễm gây viêm cổ tử cung, tử cung, làm tắc vòi trứng, cản trở tinh trùng gặp trứng để thụ tinh,…. Lậu cầu khuẩn còn có thể gây viêm nhiễm tiểu khung do lây nhiễm lậu cầu khuẩn từ âm đạo rồi lây lên tử cung, lên vòi trứng.

Những dấu hiệu của bệnh lậu ở phụ nữ
Những dấu hiệu của bệnh lậu ở phụ nữ

Do bệnh lậu ở nữ giới thường không có biểu hiện rõ ràng, hay các biểu hiện chỉ xuất hiện đơn lẻ khiến chị em phụ nữ khó phát hiện ra, bệnh lậu thường phát triển âm thầm, dễ bỏ qua nên người bệnh cũng dễ nhầm với các bệnh lây truyền khác. Vì thế, khi thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường trên cơ thể thì nữ giới cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Bệnh lậu ở phụ nữ lây lan nhanh chóng nhưng vẫn có thể điều trị được nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Việc điều trị bệnh lậu sớm sẽ làm tăng khả năng hồi phục hơn. Bệnh lậu nếu để lâu và không điều trị đúng cách thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, lúc đó bệnh sẽ rất khó điều trị, thường xuyên tái phát và có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.
Tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất tiên tiến hiện đại, các bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm khám và điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh lậu bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp đạt hiệu quả cao. Bạn có thể đến phòng khám để điều trị bệnh lậu hiệu quả.

Nếu bạn còn có những thắc mắc gì về bệnh lậu hoặc các căn bệnh xã hội khác thì có thể liên hệ theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn thêm giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét