Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Mộng tinh ở nam giới như thế nào?

Mộng tinh (hay giấc mơ ướt, bắn máy bay đêm, đêm mơ thấy… thác đổ) là hiện tượng xuất tinh nhưng không có bất kì động tác giao hợp giữa nam và nữ nhưng vẫn có cảm giác khoái cảm cực độ. Hiện tượng này thường xuyên xảy ra ở thanh niên mới lớn hoặc đàn ông xa vợ lâu ngày khi có giấc mơ được “làm tình” cùng với người phụ nữ nào đó, hoặc khi xem sách báo, phim, ảnh có nội dung “mát mẻ”.
Thế nhưng, vì sao có người đàn ông ngủ ở cạnh vợ mà vẫn mộng tinh? Đó là hiện tượng “bể” tràn. “Nhà máy” vẫn cần mẫn sản xuất tinh trùng đều đặn, nhưng chẳng may anh chồng bị gián đoạn “hứng phấn” với vợ trong thời gian dài vì stress, vì mệt mỏi chẳng hạn, nên “nước” sẽ đầy dần, khi vượt quá sức chứa thì sẽ “bể” tràn. Động tác tràn đó là hiện tượng mộng tinh.
Thực ra, mộng tinh ở nam giới mới lớn cũng có thể so sánh với hiện tượng nguyệt san ghé thăm hàng tháng ở nữ giới mới dậy thì. Đây là phản ứng bình thường của sinh lý phái nam khi các cơ quan sinh dục đã phát triển chín mùi, có thể xem mộng tinh là điềm báo cho biết là cơ thể đã trưởng thành về mặt sinh dục giống như ở nữ giới là sự xuất hiện kinh nguyệt lần đầu tiên. Tương tự, hiện tượng mộng tinh ở nam giới thường kéo dài vài năm rồi tự động hết khi cơ thể đã trưởng thành.
Nếu hiện tượng này chỉ xảy ra khoảng 1-2 lần trong tháng thì đó là hiện tượng sinh lý bình thường, việc này còn có tác dụng làm giải tỏa áp lực giới tính để tạo thế quân bình về tâm sinh lý.
Nếu mộng tinh xảy ra liên tục khiến cơ thể mệt mỏi, gầy gò sút cân thì đó lại là tình trạng bệnh lý cần phải điều chỉnh ngay. Đáng báo động là tình trạng mộng tinh xảy ra liên tiếp trong vòng một tuần hoặc 10 ngày.

Mộng tinh ở nam giới như thế nào?
Mộng tinh ở nam giới như thế nào?

Mộng tinh sẽ bao gồm hai giai đoạn:

- Giải thoát tinh dịch: là kết quả của sự co thắt các ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, túi tinh do các kích thích càng ngày tăng tinh trùng được tích trữ trong mào tinh hoàn theo ống dẫn tinh đi lên, tinh dịch tiết ra từ ống dẫn tinh, bóng tinh, túi tinh và tuyến tiền liệt ra càng lúc càng nhiều, áp suất trong niệu đạo ở tuyến tiền liệt căng phồng lên, áp suất vượt qua mức giới hạn cho phép để cho đầu phía dưới bị bịt kín buộc phải bung ra.
- Giai đoạn xuất tinh: Với sự bung ra của cơ vòng phía dưới, các cơ của nền đáy chậu như cơ hành hang, cơ ngồi hang, các cơ nền ở tuyến tiền liệt, các cơ nằm ở trong thành túi tinh, ống tinh đồng loạt co bóp lại tạo ra lực đẩy cực kỳ mạnh khiến cả tinh dịch được bắn ra ngoài theo từng đợt, mỗi đợt cách nhau khoảng chừng một giây, có từ 3-10 đợt như vậy trong một lần xuất tinh.

Ảnh hưởng sức khỏe khi mộng tinh

Cho dù mộng tinh được cho là dấu hiệu bình thường nam giới đang ở độ tuổi trưởng thành nhưng nếu ngày nào cũng mộng tinh liên tiếp như vậy trong một tuần đến 10 ngày hoặc nhiều hơn thì chứng mộn tinh có thể ảnh hưởng đến cả tinh thần lẫn cả thể chất của bạn.
Khi bạn mộng tinh quá nhiều thường có nguyên nhân xuất phát từ tâm lý hay suy nhược thần kinh, stress, căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày,…. Ở tuổi mới lớn thì vấn đề tình dục khác song song với tình trạng mộng tinh chính là vấn đề thủ dâm, có thể xem hậu quả của việc thủ dâm do mộng tinh mà ra.
Mộng tinh kéo dài là biểu hiện của chứng nghiện sex. Lý do bởi vì những người có đầu óc luôn nghĩ đến chuyện quan hệ tình dục, khiêu dâm thì luôn tìm cách để thỏa mãn ham muốn bản thân trong bất kỳ thời điểm nào, kể cả khi lúc đang ngủ.
Chứng nghiện sex sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống và học tập của bạn. Người nghiện sex có thể bất chấp mọi thứ chỉ để thỏa mãn nhu cầu của cá nhân mình, dẫn đến cuộc sống hàng ngày bị xáo trộn, xuống dốc, thậm chí nó trở thành mối nguy hiểm cho cả xã hội.

Bạn có thể xem chủ đề khác: chữa xuất tinh sớm thủ dầu một.
Mộng tinh ở nam giới như thế nào?
Mộng tinh do nghiện sex ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của nam giới

Lời khuyên của các chuyên gia

Để hạn chế mộng tinh, nam giới cần phải có hoạt động giải trí lành mạnh như chơi thể thao, tham gia vào các hội đoàn, công tác xã hội, làm từ thiện,… tránh xem các loại sách báo, tạp chí, phim ảnh khiêu dâm, trang phục phải thoáng mát để tránh cọ xát vào dương vật, tránh dùng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá hay tụ tập, ăn nói bậy bạ. Đó là cách chống lại chứng mộng tinh hiệu quả mà không cần phải nhờ đến sự trợ giúp từ thuốc.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh nam khoa hay các vấn đề ở sinh lý nam có thể liên hệ đến địa chỉ phòng khám nam khoa ở bình dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn thêm giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét