Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Ngứa rát bên ngoài âm hộ

Ngứa ngáy bên ngoài âm hộ chính là cảm giác khó chịu hay gặp ở chị em. Theo các chuyên gia, đây chưa phải là căn bệnh mà là đấu hiệu ở các căn bệnh PK nguy hiểm. Thế ngứa rát âm hộ ở nữ giới chính là biểu hiện của bệnh lý gì? Nguyên do ngứa âm đạo do đâu và phương pháp trị bệnh như thế nào?
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/nhung-cach-va-lai-mang-con-gai-hien-nay-361.html <<
Ngứa bên ngoài vùng kín nguyên do do đâu?
Âm hộ ở nữ giới chính là cơ quan rất nhạy cảm, chỉ một tí sơ sểnh về cách vệ sinh,chăm sóc cũng có khả năng gây ra những tình trạng thất thường, đặc biệt chính là ngứa ngáy. Lúc âm hộ của đàn bà bị ngứa ngáy, sẽ có thể các chị em đã bị các bệnh lý sau:
Nấm âm đạo: Khi âm đạo nữ giới mắc nấm Candida Alb và viêm, âm hộ có thể ra khá nhiều bạch đái màu trắng vàng, vàng hay xanh nhạt kèm theo biểu hiện âm đạo mắc sưng đỏ cũng như ngứa rát, rất khó chịu.
Do vi khuẩn: Một số loài vi rút hay làm ngứa rát ở âm hộ như Chlamydia trachomatis. Đây chính là loài vi-rus chỉ phát triển,sinh sôi ở trong một số mô sinh sống ở các môi trường ẩm thấp. Khi nhiễm vi-rus này, âm hộ của đàn bà thường xuất hiện biểu hiện ngứa rát cũng như ra khá nhiều khí hư đặc màu vàng hoặc vàng nâu.
Loạn khuẩn: Khi môi trường tại vùng kín bị mất thăng bằng thường làm cho âm hộ nhạy cảm hơn và vi khuẩn có điều kiện tiến triển mạnh (bao gồm các vi rút lành tính). Triệu chứng duy nhất ở hoàn cảnh này chính là ngứa rát âm đạo, 1 số hoàn cảnh ra khá nhiều khí hư không bình thường.
Vì mụn rộp sinh dục: Herpes bộ phận sinh dục hay còn gọi là sùi mào gà vì virus HPV gây nên. Vi-rút này dẫn đến u nhú trên bề mặt da, đặc biệt là vùng da ở cơ quan sinh dục dẫn tới cảm giác ngứa ngáy cho cơ quan sinh dục. Bệnh mào gà càng nặng thì cảm giác ngứa rát càng rộng rãi.
Do rận lông mu: Rận mu là một loại ký sinh hay sinh sống tại những vùng da có lông rậm rạp, đặc biệt là cơ quan sinh dục. Lúc bị rận mu xuất hiện, âm hộ của phụ nữ sẽ xuất hiện cảm giác ngứa rát xung quanh vùng kín vì rận hút máu ở vị trí này.
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/benh-vien-thu-dau-1-va-mang-trinh-co-dau-khong-369.html <<
Bị ngứa rát âm đạo phải làm gì?
Kiêng cử không gãi âm hộ, bởi vì càng gãi sẽ càng làm vùng kín bị trầy xước và hay bị viêm, lở loét và bệnh lý sẽ nặng.
Đi kiểm tra PK tức khắc để được chuẩn đoán căn bệnh cũng như được chữa nhanh chóng. Bởi vì như đã nói phía trên, khi mắc ngứa vùng kín cực kỳ có khả năng các bạn mắc 1 trong một số bệnh phụ khoa hiểm nguy.
Phòng bệnh qua cách nào?
Vệ sinh âm đạo sạch sẽ, thường xuyên, hàng ngày bằng nước muối sạch pha loãng. Hạn chế lạm dụng một số dung dịch vệ sinh. Tuyệt đối không thụt rửa sâu vào ở trong vùng kín. Càng thụt rửa sâu, âm hộ càng hay bị viêm nhiễm.
Mặc quần áo khô, thoáng, sạch, đồ lót nên được làm từ chất liệu cotton mềm mịn để âm đạo không thể bị bí bách, tổn thương hay khó chịu.

>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/chi-phi-va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien-o-binh-duong-354.html <<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét